Trong thời đại bùng nổ thông tin như ngày nay thì việc kinh doanh và buôn bán trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Sự ra đời của những máy ảnh và studio chất lượng cao đã giúp cho quá trình quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng gần gũi hơn. Hôm nay Phiêu Studio sẽ chia sẻ với các bạn cẩm nang chia sẻ bí quyết chụp ảnh sản phẩm đẹp.
Việc chụp ảnh quảng bá sản phẩm là một trong những công việc quan trọng nhất của bất kì nhà kinh doanh nào. Thói quen của người tiêu dùng ngày nay thường đề cao việc xem trước một sản phẩm trước khi họ tiến hành mua nó. Vì vậy công đoạn này được đánh giá là xương sống để bạn có thể thu hút khách quan tâm và giữ lại những khách hàng tiềm năng.
Chụp ảnh sao cho đẹp và chân thật là hai yếu tố hàng đầu trong việc quảng bá sản phẩm qua ảnh. Bạn không nên quá cầu kì về mặt chỉnh sửa vì khách hàng quan tâm đến chất lượng thực sự của sản phẩm, mong muốn thấy được sự chân thật trong ảnh và ngoài đời ra sao. Vì vậy hãy chú ý tới những kĩ năng và kinh nghiệm chụp sau đây
Thao tác chuẩn bị chụp ảnh
Trước khi chụp ảnh, bạn hãy xác định sản phẩm, lau chùi sạch sản phẩm và hãy chọn những sản phẩm còn mới, khi lên hình sẽ sắc nét hơn. Đồng thời lựa chọn vị trí và tạo dáng cho đẹp nhất. Bạn có thế đặt trên bàn hoặc bên cạnh những vật dụng trang trí, đặt ở ngoài trời, treo lên giá… Tuy nhiên hãy chú ý đến bố cục của một bức ảnh, không nên có quá nhiều chi tiết trong cùng một bức ảnh quảng cáo sản phẩm, vì nó sẽ làm giảm sự nổi bật của ảnh.
Lựa chọn máy ảnh chụp ảnh sản phẩm: hãy chọn những loại máy chuyên nghiệp, có thể zoom lại gần vẫn mang đến độ nét của ảnh… Việc này hãy giao cho người có kinh nghiệm trong việc chụp ảnh.
Tiến hành chụp
Các chuyên gia khuyến cáo khi chụp ảnh sản phẩm (https://phieu.com.vn/category/chup-anh-san-pham), bạn nên chờ 1-2s sau đó mới dừng hẳn thao tác chụp, hãy dùng chân máy (tripod) để bức ảnh không bị rung làm giảm độ nét của ảnh. Điều chỉnh tiêu cực chuẩn là 50mm, hãy chọn những chiếc máy ảnh có ống kính rời để lại hiệu quả tốt nhất cho bức ảnh của bạn.
Chú ý điều chỉnh ánh sáng. Nếu ở trong studio thì bạn sẽ có những đồ vật chuyên dụng để bắt sáng cũng như làm tăng giảm hiệu ứng ánh sáng…
Công tác hậu kì
Việc chỉnh sửa ảnh sau khi chụp cũng khá quan trọng, bạn có thể chỉnh màu cho bức ảnh sống động bắt mắt hơn. Hoặc chèn chữ, slogan của nhà sản xuất, số điện thoại liên hệ… miễn sao để bức ảnh trông hài hòa, không quá rườm rà và đặc biệt cần chân thật về mẫu mã và màu sắc sản phẩm.
Đối với những khách hàng khó tính, họ rất qan tâm tới những bức ảnh chụp sản phẩm. Họ có thể đánh giá được chất lượng của công ty thông qua việc chụp ảnh, vì vậy để giữ lại những vị khách tiềm năng bạn nên chú trọng vào công tác chụp ảnh quảng cáo sản phẩm.